Vì sao nên chọn TOEIC

[Luyện thi Toeic] TOEIC (Test of English for International Communication) là chương trình kiểm tra và xây dựng tiêu chuẩn về khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. 

Bài thi TOEIC mới được thiết kế lại (re-designed) chú trọng tới phong cách tiếng Anh trong môi trường kinh doanh toàn cầu và các ngữ cảnh ngôn ngữ cụ thể. Chính vì vậy đòi hỏi người học phải có phương pháp tổng hợp và có khả năng nhận biết, tích hợp thông tin. 
Tại Việt Nam, nhiều công ty cũng đã đưa TOEIC vào điều kiện tuyển dụng của mình, thay cho các bằng chứng chỉ quốc gia chưa đánh giá được hết trình độ thật sự của người lao động hoặc các bằng Anh ngữ học thuật quốc tế như TOEFL, IELTS quá khó cho những người chỉ muốn sử dụng Anh ngữ giao tiếp trong công việc và vì thế để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Học viện đang nỗ lực đào tạo chuẩn TOEIC theo nhu cầu xã hội. 

Tại sao nên học và thi TOEIC? 


Ở một mức độ nào đó,  luyện thi TOEIC không đòi hỏi các bạn quá nhiều sự đầu tư như IELTS và TOEFL nên các bạn vẫn có thể bảo đảm được việc học hoặc đi làm của mình và đồng thời đạt được mức điểm như mong muốn. Học để ra trường. Hiện nay, hầu hết các trường Đại học và Cao đẳng đã áp dụng quy định của Sở giáo dục Tp.Hồ Chí Minh về chuẩn đầu ra tiếng anh, cụ thể từ 455 – 545 điểm TOEIC. Mức điểm quy định sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế của từng trường nhưng không vượt ra khung quy định. (Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140303/tp-hcm-quy-dinh-chuan-dau-ra-tieng-anh.aspx) 


TOEIC hiện đang được sử dụng rộng rãi tại hơn 150 quốc gia trên thế giới với hơn 7 triệu bài thi/năm và là bài thi uy tín nhất được hơn 14.000 tổ chức sử dụng để đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế. Tại Việt Nam, TOEIC đã và đang được sử dụng làm chuẩn đầu ra tại hơn 127 trường Đại học, Cao đẳng, hệ thống trường nghề và là tiêu chuản tuyển dụng và đánh giá tại hơn 350 tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn trên toàn quốc. (Nguồn: http://www.iigvietnam.com/vi/san-pham-dich-vu/cac-bai-thi-tieng-anh/toeic.html) 


Học TOEIC tức là học ngôn ngữ giao tiếp trong công việc một cách thực dụng nhất, vì nó phục vụ hiệu quả cho mục đích giao tiếp trong công việc ở mọi lĩnh vực và gồm tất cả các kỹ năng mà một người làm việc trong môi trường có sử dụng tiếng Anh cần như: trao đổi công việc, thuyết trình, đàm phán, viết thư tín thương mại, viết email, fax... Những kiến thức và kỹ năng này không chỉ giúp giải quyết công việc hiệu quả và độc lập hơn, mà còn hỗ trợ đắc lực cho sự giao tiếp và thăng tiến của bạn.

No comments:

Post a Comment

Pages