Luyện thi TOEIC cấp tốc có mang lại hiệu quả thực sự?

Trong thời gian gần đây, có không ít trung tâm anh ngữ cả lớn và nhỏ đưa ra những lời chào mời Luyện thi toeic cấp tốc đảm bảo. Những lời chào mời này nhanh chóng thu hút các bạn học viên với tâm lý muốn luyện thi toeic cấp tốc nhanh chóng đạt được hiệu quả. Nhưng thực tế, luyện thi toeic cấp tốc có thực sự mang lại kết quả như mong muốn? Nếu có thì học viên cần phải đáp ứng những điều kiện gì hay tố chất gì để đạt được hiệu quả luyện thi toeic tốt nhất?

Theo thống kê của Cambridge thì học viên với mức độ tiếp thu trung bình sẽ đạt được mức tăng 100 điểm sau ít nhất 50 giờ đào tạo. (Nguồn: https://www.emse.fr/~bsimon/documents%20p%E9dagogiques/p%E9dagogie/TOEIC%20TOEFL/number%20of%20hours%20required%20to%20progress%20on%20the%20TOEIC.html)

Cũng theo tổ chức này, để một bạn mất gốc tiếng anh với mức điểm đầu vào là 200 điểm, muốn đạt được kết quả 500 điểm sau quá trình luyện thi toeic cấp tốc phải dành ít nhất 250 giờ đào tạo. Với quỹ thời gian Luyện thi toeic cấp tốc hiện nay của các trung tâm là 6 giờ mỗi tuần, thì trung bình người học phải dành ít nhất 40 tuần tương đương với 10 tháng để đạt được mức điểm 500.
luyen-thi-toeic-cap-toc
Kết quả học viên khóa Luyện thi toeic cấp tốc 06 tuần.
Vậy có chăng việc các trung tâm đăng tải những thông tin về Luyện thi toeic cấp tốc đảm bảo như một chiêu trò kinh doanh để thu hút người học mà bản thân biết chắc rằng người học sẽ không bao giờ đạt được mức điểm với thời gian cam kết!

Câu trả lời là CÓ và KHÔNG.

đối với những trung tâm kinh doanh theo “dạng ăn sỏi ở thì”. Quảng bá việc luyện thi toeic cấp tốc đảm bảo và nhận học viên bằng mọi giá, cam kết bằng nhiều hình thức để thu học phí và nhận học viên để đủ số lượng lớp. Sau đó, việc học viên có đạt được kết quả thi toeic như mong đợi hay không không còn quan trọng. Và khi học viên không đạt được kết quả sau khóa học luyện thi toeic cấp tốc thì việc thực hiện chính sách đảm bảo cũng vô cùng khó khăn đồng thời gặp không ít những thái độ không thích đáng đối với học viên. Rất nhiều học viên đến với TEA sau khi phải trải qua những cảm giác như thế ở những trung tâm khác.

KHÔNG đối với những trung tâm đặt chất lượng đào tạo lên trước mục đích kinh doanh. Các trung tâm này cam kết với học viên dựa trên cơ sở các yếu tố sau:
  1. Điểm đầu vào của học viên cho khóa học luyện thi toeic cấp tốc. Điểm này căn cứ trên kết quả làm bài kiểm tra toeic của học viên một cách nghiêm túc.
  2. Thời lượng học của học viên có đảm bảo hay không.
  3. Mục tiêu đặt ra có khả quan hay không khi tham gia vào khóa luyện thi toeic cấp tốc đảm bảo.
  4. Chất lượng đào tạo và các công cụ hỗ trợ học viên ngoài giờ học có đủ đáp ứng, hỗ trợ học viên đạt kết quả hay không
  5. và cuối cùng, là kinh nghiệm đào tạo của Giảng viên để đánh giá được mức độ tiếp thu của học viên có thể trong một thời gian ngắn hấp thụ được lượng kiến thức cần thiết hay không.
Sau khi xem xét tất cả những yếu tốt trên, các trung tâm này sẵn sàng nói KHÔNG với việc nhận bạn vào khóa học luyện thi toeic cấp tốc. Bên cạnh đó, bạn sẽ nhận được những giải pháp khả thi hơn cho việc học và đạt được kết quả của mình sau khóa luyện thi toeic cấp tốc. Một lộ trình phù hợp hơn, một mức điểm phù hợp hơn với khả năng và đòi hỏi công việc của bạn….(Xem thêm bài: Bạn làm được gì với bằng toeic? ).

Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, tài chính, và đặc biệt là không để bạn phải thất vọng quá nhiều sau khóa luyện thi toeic cấp tốc khi đã đạt quá nhiều khi vọng trước khi bắt đầu khóa học.

Vì vậy, trước khi chọn lựa một chổ để học luyện thi toeic đặc biệt là luyện thi toeic cấp tốc, các bạn nên cân nhắc kỹ những yếu tố nêu trên để tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và sự kỳ vọng của bản thân.

Tổng hợp và biên tập: TEAacademy

No comments:

Post a Comment

Pages