Thực trạng luyện thi TOEIC cấp tốc hiện nay

Luyện thi toeic cấp tốc đang là nhu cầu thiết yếu của các bạn sinh viên hiện nay. Tuy nhiên, để luyện thi toeic cấp tốc đảm bảo đạt được kết quả thì không phải học viên nào cũng biết cách. Trong bài viết này teacademy sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để luyện thi toeic cấp tốc đúng và hiệu quả nhất. Và liệu rằng  khóa học luyện thi toeic cấp tốc có dành cho mọi đối tượng. 

Thực trạng luyện thi toeic cấp tốc:

Thực tế thì lúc nào cũng phủ phàng. Tuy nhiên, hiện tại các bạn sinh viên đang bị cuốn vào vòng xoáy quảng cáo của các trung tâm anh ngữ. Theo đó, các bạn theo trào lưu đám đông nhảy vào các lò luyện thi toeic. Gồng mình giải 2-3 TOEIC actual test mỗi ngày. Chen chúc vào các lớp 50-60 học viên. Với mục tiêu lấy được bằng TOEIC trong thời gian ngắn nhất.
Bị “ngộp” vì lượng kiến thức, và tốc độ đi bài của giáo viên.Nhưng, hầu hết các bạn thất bại. Hơn 70% học viên đến với TEAacademy rơi vào trường hợp này. Các lý do như sau:
  • Bị sợ khi phải dừng giáo viên lại để hỏi hay trao đổi mở rộng một vấn đề nào đó trong bài giảng. Do đó, càng học càng không hiểu. Gặp lại những dạng bài quen thuộc không giải quyết được.
  • Và, Không chịu được áp lực trong suốt quá trình l uyện thi toeic.

Luyện thi TOEIC theo kiểu “Gạo đề”

Các bạn hẳn không lạ với hình thức này. Nhưng, làm theo cách này có mang lại hiệu quả? Câu trả lời là KHÔNG.
Đề thi TOEIC được sử dụng lại. Điều này được nói rất rõ trong tài liệu hướng dẫn thí sinh trang số 4.
“As each test form will be reuesed multiple times in different areas of the world, the TOEIC program has a policy not to release test forms, for security reasons.”
Tuy vậy, xác suất lặp lại của một đề thi là bao nhiêu? Bao lâu sẽ lặp lại 1 lần? Lặp lại vào ca thi sáng hay chiều? Bao lâu sẽ đổi bộ đề 1 lần? Tất cả điều này không ai biết.  Và khi kết hợp tất cả những yếu tố trên lại, thì bạn sẽ phải học thuộc lòng bao nhiêu đề để có thể đạt điểm thi toeic mong muốn?
Vì thế, khi bạn chọn con đường này, tức là bạn đang đặt sự thành công của mình lên vô vàn những ẩn số. Khi bạn quá cần bằng TOEIC chắc chắn bạn sẽ đánh đổi làm liều. Tuy nhiên, khi bình tâm suy nghĩ lại, chắc chắn bạn sẽ không đi con đường này.

Chỉ cần học mẹo không cần kiến thức vẫn đạt toeic 500

Cho phép tác giả bài viết được cười mỉm một cái rồi viết tiếp nhé :). Sở dĩ phải làm như vậy vì điều nói trên quá buồn cười. Buồn cười cho người nói câu nói đó (quá thiếu trách nhiệm trong đào tạo, quá thiếu lương tâm trong giảng dạy). Và buồn cười hơn là những bạn sinh viên ĐẠI HỌC lại đi tin vào những phát ngôn như vậy. Điều này thể hiện tinh thần vô cùng thiếu trách nhiệm đối với bản thân các bạn và việc học của các bạn.Nếu  Thái độ với việc học, với bản thân đã tệ như vậy thì chứng chỉ TOEIC, thậm chí 10 cái chứng chỉ, cũng không thể bù đắp lại được.
TOEIC là một kỳ thi quốc tếvới lịch sử hình thành hơn 35 năm (Nguồn: https://www.ets.org/toeic) với đội ngũ nghiên cứu phát triển vô cùng lớn và chuyên môn cao. Nếu một tổ chức hay một cá nhân nào đó có thể dựa vào các đề thi TOEIC đoán ra tất cả các quy luật trong tiếng Anh được ứng dụng trong bài thi thì vô cùng kiệt xuất. Chưa kể, họ còn hướng dẫn để học viên của họ có thể “đánh lụi” thành công thì chỉ có thể là thánh nhân. Tổ chức ETS nên tìm và mời những tổ chức hay cá nhân này về để hợp tác.

Kết

Đôi dòng cùng các bạn sinh viên. Mong rằng các bạn có thời gian suy nghĩ thêm về bản thân; về cách mình đối diện với các vấn đề trong cuộc sống.
Nói cho cùng, thì doanh nghiệp hay tổ chức nhìn vào chứng chỉ TOEIC của các bạn để phần nào đánh giá năng lực ngoại ngữ. Nhưng với cách làm của các bạn hiện tại, thì họ sẽ có một cái nhìn khác về thái độ của các bạn về con người các bạn.
Các bạn còn dự định sẽ sống với thái độ đối phó thụ động như vậy đến khi nào!.
Tác giả: Tu.vm
Tags: 

No comments:

Post a Comment

Pages