TÀI LIỆU CHUẨN DÀNH CHO KHỞI ĐẦU HỌC IELTS

TÀI LIỆU CHUẨN DÀNH CHO KHỞI ĐẦU HỌC IELTS ❗️❗️❗️
📍 Rất nhiều các bạn hỏi mình về tài liệu để ôn tập và củng cố kiến thức nền tảng cho thật vững chắc để có thể trao dồi IELTS cho hiệu quả. Khi tự học thì vấn đề khó khăn đó là tìm cho ra giáo trình phù hợp với trình độ của bản thân. Vậy thì phải làm thế nào? Mình giới thiệu cho các bạn tài liệu “IELTS Language Practice” của 2 tác giả Michael Vince và Amanda French.. . Tài liệu này hệ thống lại toàn bộ các kiến thức Văn phạm (Grammar) dành cho thi IELTS. Đồng thời, sách còn giới thiệu phần Từ vựng (Vocabulary) gồm các chủ đề rất hay gặp trong thi IELTS. Giáo trình này họ trình bày lý thuyết và ngay kế bên là các bài tập thực hành liên quan trực tiếp đến các dạng thức thi IELTS, với cách trình bày như vậy rất thuận lợi cho các bạn ôn tập. Các bạn chỉ việc tập trung "cày" thật tốt trong tài liệu này là đủ, không cần phải tìm tòi thêm tài liệu nào cả. Tài liệu này rất phù hợp cho các bạn đã có nền tảng kiến thức vững muốn củng cố lại 1 cách bài bản và hệ thống trước khi bước vào “lâm trận” với IELTS.
Mình hướng dẫn cho các bạn cách khai thác hiệu quả tài liệu này để củng cố kiến thức nền tảng tiếng Anh để luyện IELTS cho tốt, đây cũng là phương cách thầy hướng dẫn các học viên lớp IELTS 3.0 của thầy. Mình lưu ý thêm, tài liệu này chuẩn và phù hợp để củng cố nền tảng kiến thức trước hay ngay khi “đụng trận” IELTS, tuy nhiên lại khá “nặng”! Nó chỉ phù hợp cho các bạn trình độ Intermediate trở lên để có khả năng tự học được. Còn các bạn ở trình độ Basic thì phải “tầm sư học đạo”.
Tài liệu này gồm 2 phần chính: Grammar và Vocabulary.
1) Grammar
Tài liệu này bao gồm 27 bài Grammar, các tác giả đã hệ thống lại tất cả các đặc điểm và chức năng của các phần văn phạm liên quan trực tiếp đến IELTS mà chưa có tài liệu nào hệ thống hóa đầy đủ và phù hợp cho sĩ tử IELTS như vậy. Kèm theo phần lý thuyết là 13 bài Practice xen kẽ giữa các bài Grammar được trích từ các bài Reading và Writing của IELTS để học viên thực tập áp dụng các đặc điểm văn phạm vừa học.
Cách học:
• Học và ôn tập lại các bài Grammar cho thật kỹ, phải hiểu và nắm cho được các chức năng văn phạm đã được hệ thống bằng các chấm tròn đậm đầu dòng.
• Làm hết các bài tập sau mỗi 1 bài Grammar, đồng thời làm luôn các bài Practice.
• Đặc biệt chú ý đến các bài tập dạng Re-write vì đây chính là các bài tập giúp các bạn hình thành kỹ năng paraphrase rất cần thiết cho luyện thi IELTS đặc biệt là phần IELTS Writing. Lưu ý là bài tập dạng Re-write không chỉ có 1 đáp áp đúng mà có thể có 2-3 đáp án cho 1 câu hỏi, do đó cố gắng thực tập viết càng nhiều câu Paraphrase càng tốt.
• Khi học và làm bài tập gặp từ vựng mới thì phải chịu khó tra từ điển để xây dựng vốn từ vựng ngay từ giai đoạn này.
2) Vocabulary
Phần này các tác giả đã sưu tầm và hệ thống hóa thành 12 bài Vocabulary được sắp xếp theo 12 topic mà học viên sẽ gặp trong phần IELTS Reading và Listening. Còn 6 bài Vocabulary còn lại chủ yếu cung cấp danh sách các từ vựng và cụm từ mang tính học thuật (Academic Word List) để học viên học và tra cứu để sử dụng cho IELTS Speaking và Writing. Đây chính là điều khác biệt so với các tài liệu về Grammar và Vocabulary truyền thống không có phần này!
Cách học:
• Cố gắng sắp xếp thời gian học 1 bài Vocabulary trong thời gian 1-2 tuần. Trang bị và mang theo bên mình 1 cuốn từ điển để tra khi gặp từ mới, điều này là bắt buộc nếu muốn có vốn từ vựng dồi dào. Mình thường khuyên học viên IELTS rằng: “No shortcuts, no miracles for studying vocabulary! You have to look up dictionary regularly.” Các bạn phải tra từ điển thường xuyên, đó cũng là cách truyền thống và hiệu quả nhất mà thầy đã trải nghiệm qua.
• Ứng dụng từ vựng của từng chủ đề vào giải các bài tập ngay trong mỗi bài Vocabulary.
• Không nhất thiết phải bắt đầu từ bài Vocabulary 1, các bạn có thể chọn topic mà các bạn cho rằng sẽ xuất hiện nhiều trong thi IELTS hay topic mà các bạn cảm thấy hứng thú học chẳng hạn.
Các bạn không nhất thiết phải học Grammar suốt từ đầu chí cuối, các bạn có thể học xen kẽ Grammar và Vocabulary để đỡ chán. Tuy nhiên, khi làm bài tập các bạn phải cố gắng làm bài tập cho thật kỹ rồi hãy double check với answer key, nếu các bạn bị “cám dỗ” bởi việc nóng lòng tra answer key thì việc học sẽ mất tác dụng rất nhiều vì lười!
Tóm lại, đây là 1 tài liệu chuẩn có tính hệ thống và bài bản dành cho các bạn củng cố lại nền tảng kiến thức cho vững chắc để có thể luyện IELTS hiệu quả. Các bạn chỉ cần tập trung thời gian và công sức để học và nắm vững lý thuyết đồng thời cố gắng làm tất cả các bài tập trong tài liệu này, mình tin chắc chắn rằng các bạn sẽ có 1 vốn kiến thức vững chắc mà không cần phải tốn thời gian và công sức để tìm kiếm thêm bất cứ tài liệu nào khác.

No comments:

Post a Comment

Pages